Những điều cần biết khi tổ chức lễ khai trương tại Phú Thọ

Có thể nói rằng tổ chức lễ khai trương là bước đệm đầu tiên tiếp bước thành công trong tương lai. Vì thế mà các công đoạn bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng để buổi “ra mắt” được suôn sẻ nhất. Ở nội dung bài viết này Quảng Cáo Phú Thọ xin chia sẻ đến bạn một số điều cần biết khi tổ chức lễ khai trương. Xem ngay nhé!

Hiểu như thế nào về lễ khai trương?

Lễ khai trương được hiểu là buổi ra mắt cửa hàng, tổ chức hay thương hiệu nào đó đến với khách hàng. Trong tiếng Hán cụm từ này ý chỉ sự mở đầu của việc kinh doanh buôn bán.

Tuy nhiên, việc tổ chức lễ khai trương còn tùy thuộc vào vào quy mô mà các hạng mục sẽ khác nhau. Trong đó sẽ bao gồm các hạng mục như đón khách, ăn mừng, giới thiệu, văn nghệ…

Ý nghĩa của lễ khai trương là gì?

Lễ khai trương không chỉ là một sự kiện ra mắt mà còn quyết định đến việc kinh doanh trong tương lai. Vậy cụ thể ý nghĩa của sự kiện này là gì?

  • Đầu tiên đây chính là hoạt động khởi đầu giới thiệu sự tồn tại của cửa hàng, tổ chức hay nhãn hiệu
  • Tiếp cận gần hơn với khách hàng, truyền thông, quảng bá, giới thiệu về đơn vị tổ chức
  • Giúp tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng
  • Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận gần hơn với sản phẩm

Thời điểm tổ chức lễ khai trương hợp lý là khi nào?

Có thể nói lễ khai trương là một hoạt động mang đậm chất Á Đông. Vì thế, sự kiện này thường được lựa chọn ngày bằng cách xem tử vi để đem lại thuận lợi và may mắn.

Bên cạnh đó khi chọn ngày khai trương cũng cần chú ý chọn những thời điểm thích hợp. Ví dụ như có thể chọn các dịp cuối tuần, lễ tết… Bởi vì thời điểm này mọi người đều nghỉ ngơi và cũng là dịp nhu cầu mua sắm tăng cao.

Các bước tổ chức lễ khai trương diễn ra thế nào?

Thông thường các bước tổ chức khai trương được diễn ra theo trình tự sau:

Xác định rõ thời gian tổ chức, kinh phí, quy mô

Đầu tiên bạn cần phải xác định rõ quy mô, kinh phí thời gian tổ chức. Từ đó mới có thể xác định được cách tổ chức và địa điểm phù hợp với yêu cầu của buổi lễ.

Thông thường thì nơi tổ chức lễ khai trương thích hợp nhất là địa điểm kinh doanh sắp tới. Vì thế, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết từng hạng mục để thiết kế các hạng mục sao cho phù hợp nhất.

Lên ý tưởng chủ đề cho lễ khai trương

Hầu hết những ý tưởng mới mẻ, độc đáo sẽ gây ấn tượng và tạo sức hút trong buổi lễ khai trương. Không những thế chương trình hấp dẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông. Đó là một cách marketing hiệu quả sản phẩm, doanh nghiệp của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn vẫn cần bám sát vào chủ đề ban đầu đưa ra để làm nổi bật thương hiệu. Thông thường thì concept thường dựa trên một số yếu tố như:

  • Địa điểm tổ chức lễ khai trương
  • Loại hình hoạt động của đơn vị
  • Hình thức phục vụ
  • Các ấn phẩm truyền thông
  • Văn hóa của doanh nghiệp
  • Kỹ thuật âm thanh, ánh sáng cùng một số hiệu ứng khác

Lập kế hoạch cụ thể cho buổi lễ khai trương

Khi đến bước này bạn cần lên một kế hoạch tổng thể cho lễ khai chương dựa vào tính chất và ngân sách. Bởi kế hoạch càng chi tiết càng rõ ràng thì sẽ càng dễ thực hiện.

Trong đó những hạng mục cơ bản nhất bao gồm thời gian, nhân lực, thiết kế, trang thiết bị… cần phân chia rõ ràng. Điều đó sẽ giúp người chịu trách nhiệm phụ trách theo dõi và thực hiện chương trình thuận lợi nhất.

Liên hệ với đối tác đơn vị tổ chức và đối tác

Đối với lễ khai trương với quy mô lớn thì bạn nên liên hệ với các đơn vị tổ chức là sự lựa chọn tốt nhất. Các hãng này sẽ giúp và tư vấn cho bạn kế hoạch triển khai phù hợp, chuyên nghiệp và thành công nhất.

Không những thế, các đơn vị này còn giúp bạn làm việc với các bên cung cấp. Vì vậy bạn sẽ giảm được rất nhiều công đoạn chuẩn bị cho buổi lễ khai trương.

Viết kịch bản cho buổi khai trương

Kịch bản là một trong những điều bạn cần biết khi tổ chức lễ khai trương. Về cơ bản thì nội dung này sẽ được đưa ra sau khi thảo luận của đơn vị cung cấp và doanh nghiệp.

Trong đó sẽ bao gồm những nội dung chính như sau:

  • Khai mạc
  • Tuyên bố lý do
  • Giới thiệu các đại biểu
  • Người đại diện phát ngôn
  • Giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ
  • Dùng thử
  • Bế mạc lễ khai trương…

Truyền thông, quảng bá cho lễ khai trương

Sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ giúp cho nhiều người quan tâm đến doanh nghiệp hơn. Vì thế, trước khi sự kiện diễn ra bạn có thể đưa tin qua các phương tiện truyền thông như báo, đài.. Hoặc có thể bằng các kênh online như facebook, tiktok…

Chuẩn bị quà tặng sau lễ khai trương

Đây là bước bạn không nên bỏ qua để dành tặng cho khách mời tham dự. Bởi nếu họ có trải nghiệm tốt họ không chỉ là khách hàng trung thành mà còn giới thiệu sản phẩm cho bạn nữa.

Đánh giá sau buổi lễ

Thực hiện đánh giá sẽ giúp bạn đối chiếu đánh giá hiệu quả của chương trình so với dự kiến ban đầu.

Những điều bạn cần lưu ý khi tổ chức lễ khai trương

Một số điều bạn cần lưu ý khi tổ chức buổi lễ khai trương đó là:

  • Chuẩn bị đầy đủ hoa như hoa cúc, đồng tiền… biểu trưng cho sự vĩnh cửu, thuận lợi
  • Đừng quên mâm cúng gồm xôi, gà, đầu heo, mâm ngũ quả…
  • Chuẩn bị quà tặng dùng thử
  • Lắng nghe phản hồi từ khách mời

Ngoài ra, đối với nhà hàng thì bạn nên tự trải nghiệm sản phẩm của mình trước khi thiết đãi khách.

Như vậy, tổ chức lễ khai trương là dịp rất quan trọng. Vì thế bạn cần lên kế hoạch cụ thể rõ ràng từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc mới đảm bảo sự kiện thành công nhất. Nếu bạn có nhu cầu hợp tác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi – Quảng Cáo Phú Thọ qua hotline để được tư vấn, giúp đỡ ngay hôm nay nhé!

Liên hệ ngay hotline 0888 621 599 để được tư vấn hỗ trợ đặt lịch sớm nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.621.599