12 bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết 2025

Lập ra kế hoạch tổ chức sự kiện sẽ không chỉ giới hạn riêng ở việc lập ngân sách hay lựa chọn địa điểm. Bởi nó còn cần bạn phải lên một kế hoạch chi tiết từ kịch bản cho đến quản lý rủi ro. Trong đó đặc biệt là phát triển những kế hoạch dự phòng để tránh những sự cố bất ngờ.

1. Kế hoạch tổ chức sự kiện là làm gì?

Kế hoạch tổ chức sự kiện chính là một bản thiết kế bao gồm tất cả nội dung và công việc của sự kiện. Nó sẽ bao gồm từ khâu chuẩn bị cho tới khi kết thúc sự kiện cuối cùng. Tất cả đều được sắp xếp có trình tự khoa học theo thời gian riêng.

2. Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện năm 2025

Sau đây là quy trình lên kế hoạch tổ chức các sự kiện chi tiết nhất:

2.1. Xác định mục tiêu và loại hình sự kiện

Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của chương trình là gì chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, gây quỹ từ thiện. Sau đó đảm bảo tuân theo để đưa ra các loại hình sự kiện Sao cho phù hợp nhất. Đồng thời điều này cũng giúp bạn xác định được thời gian, quy mô, ngân sách và định dạng của chương trình.

2.2. Tìm hiểu những đối tượng khách mời tham gia

Dựa theo mục tiêu của sự kiện thì bạn cần phải xác định các khách hàng đối tác, nhà tài trợ hay bất kỳ nhóm nào khác có liên quan. Tiếp theo là xác định số lượng cụ thể và tính toán phạm vi khách mời. Bên cạnh đó cần xây dựng hồ sơ của khách hàng mục tiêu bao gồm các thông tin liên lạc.

Điều này cũng giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các thông tin của họ. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo cho sự kiện diễn ra được hiệu quả nhất thì ngay từ khi khâu lên kế hoạch bạn cần chọn phù hợp. Tuyệt đối tránh truyền thông sai đối tượng gây lãng phí nguồn lực và ngân sách.

2.3. Định hướng chủ đề và thông điệp sự kiện

Chủ đề chính là nội dung xuyên suốt của sự kiện. Thế nhưng bạn cần phải chú ý làm sao súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu và phù hợp với khách hàng cũng như mục đích của chương trình. Nên xây dựng các công việc theo đúng như những gì muốn chuyển tải từ khách mời và cần phải có tính thuyết phục cao.

2.4. Xác định rõ thời gian và địa điểm

Bước này sẽ được thực hiện ngay sau khi xác định được mục tiêu, loại hình, chủ đề và đối tượng tham dự. Về địa điểm và thời gian sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của sự kiện. Vậy nên bạn cần phải lựa chọn sắp xếp theo lịch trình công việc và sự thuận tiện di chuyển của khách mời.

2.5. Dự toán kinh phí

Hãy tạo ra một danh sách về các yếu tố liên quan đến chương trình và các khoản phí phát sinh. Đồng thời nghiên cứu các nhà cung cấp, tài trợ và thu thập thông tin về dịch vụ. Qua những thông tin thu thập, ước tính chi phí cho từng yếu tố để có kế hoạch tài chính cho sự kiện.

2.6. Xác định quan hệ với nhà tài trợ và đối tác

Đối với những sự kiện lớn có nguồn ngân sách lớn thì cần phải hợp tác với các nhà tài trợ, đối tác. Đây là cách sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn dành cho việc tổ chức. Điều này có thể được thông qua việc tài trợ kinh phí, trang thiết bị cơ sở vật chất cho chương trình.

2.7. Lên kịch bản cho sự kiện

Đây chính là bảng tóm tắt những công việc bạn cần làm khi tổ chức sự kiện. Nó gồm thời gian kết thúc, yêu cầu phải làm và người phụ trách. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan để phân bổ thời gian và sắp xếp công việc hợp lý.

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ mô tả chi tiết về diễn viên, nội dung và thân phận. Do vậy việc kiểm soát quá trình diễn ra sự kiện luôn bám sát theo đúng kế hoạch. Qua đó sẽ đảm bảo được chương trình diễn ra theo ý muốn.

2.8. Lập kế hoạch truyền thông

Sự kiện chính là kế hoạch và là cơ hội để cho doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và hình ảnh của mình. Thông qua đây các tổ chức có thể tạo dựng được hình ảnh tích cực trong mắt công chúng. Bạn cần xác định các phương tiện truyền thông để quảng bá cho chương trình.

2.9. Phân công bố trí sự kiện

Hãy xác định nhu cầu nhân sự dựa theo quy mô và loại hình sự kiện. Sau đó phân chia các hạng mục như quảng cáo, an ninh, âm thanh, ánh sáng. Hãy định rõ vai trò và trách nhiệm của từng thành viên để họ biết nhiệm vụ và hoàn thành tốt công việc.

2.10. Thiết kế hình ảnh và ấn phẩm

Một số các hình ảnh ấn phẩm thường dùng trong sự kiện như logo, đạo cụ, banner, trang phục,… trong bước này hãy đảm bảo rằng xác định rõ mục tiêu thiết kế, khách hàng mục tiêu là ai. Sau đó mới sản xuất hình ảnh và nội dung phù hợp để truyền tải thông điệp.

2.11. Xây dựng các kế hoạch dự phòng và quản lý rủi ro

Đây là các biện pháp rất quan trọng để phòng tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra. Doanh nghiệp cần tiến hành xác định mức độ rủi ro Có thể xảy ra chuyện thời tiết, hủy bỏ hợp đồng với bên cung cấp,… Sau đó đưa ra các kế hoạch dự phòng nhằm để hạn chế tối đa nhất những tác động tiêu cực.

2.12. Đánh giá và đo lường kết quả sự kiện

Tiến hành phân tích các dữ liệu thu thập được để đánh giá kết quả của sự kiện. Cần phải đảm bảo các chỉ số đã chọn phù hợp với mục tiêu ban đầu đã đề ra. Xem xét xác định các điểm mạnh và yếu của chương trình để cải thiện nó trong tương lai.

Vừa rồi, Sự Kiện Phú Thọ đã chia sẻ tới các bạn 12 bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết. Mong rằng sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức có phương pháp quản lý tốt nhất. Nếu không tự tin hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0888 621 599 để được tư vấn và hỗ trợ nhé! 

Công Ty TNHH Quảng Cáo Và Sự Kiện Minh Thắng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.621.599