Hầu hết đa số các doanh nghiệp đều hiểu là tổ chức sự kiện nhằm mục đích quảng bá thương hiệu của mình. Mặc dù suy nghĩ này là đúng nhưng vẫn còn lợi ích khác mà event mang lại. Tuy nhiên song song với đó khi nào cần tổ chức sự kiện là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập đặt ra. Điều này chủ yếu xuất phát từ việc chưa có kinh nghiệm lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức event.
Để giúp các doanh nghiệp xác định được chính xác khi nào cần tổ chức sự kiện, sau đây sự kiện Phú Thọ xin chia thẻ thông tin thông qua bài viết này. Mong rằng các đơn vị có thể xác định được những điều kiện cần thiết để tổ chức sự kiện tránh lãng phí cũng như không đánh mất cơ hội quảng bá thương hiệu của mình.
1. Khi nào cần tổ chức sự kiện?
Trong hoạt động của doanh nghiệp sẽ có những thời gian cần thiết phải tổ chức sự kiện. Để bắt đầu hoạt động với hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan đều cần đó là lễ khởi công các công trình như nhà máy, khu sản xuất. Đối với doanh nghiệp lễ khai trương sẽ là dịp để quảng bá thương hiệu trên thị trường và cũng là lúc nhận được lời chúc khai trương “thuận buồm xuôi gió” từ khách hàng.
Về cơ bản lĩnh vực nào cũng sẽ có những sự kiện gắn liền. Ví dụ bạn kinh doanh căn hộ hoặc các dự án chung cư thì bạn cần đưa những thông tin này đến với mọi người. Do đó một buổi ra mắt sản phẩm hoặc ra mắt căn hộ sẽ giúp bạn thực hiện tốt điều này. Đồng thời nó còn đẩy mạnh truyền thông và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh đó các sự kiện như lễ khánh thành, lễ động thổ rất cần thiết. ngoài ra những ngày lễ kỷ niệm thành lập, hoạt động lễ tết và tổ chức du lịch theo team building là rất cần thiết. Boi không chỉ giúp gắn kết các thành viên trong công ty cùng nhau làm việc, thi đua và cùng nhau vui đùa và trải nghiệm.
Ngoài ra, còn có một số sự kiện khác liên quan như hội nghị, họp báo, lễ hội văn hóa cộng đồng,…
1.1. Tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện em đến rất nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp nhất là về mạng truyền thông và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hãy cùng điểm qua tầm quan trọng của hoạt động này dưới đây nhé:
1.2. Đem đến những cơ hội kinh doanh
Với mục tiêu thu hút đối tác tiềm năng và khách hàng thì việc tổ chức sự kiện sẽ đóng vai trò chính. Nó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ đến với những khách hàng và người tiêu dùng. Nhờ đó sẽ tạo cơ hội để tiếp cận với những đối tác làm ăn mới và mở ra cơ hội đầu tư phát triển cho công ty.
1.3. Giúp nâng cao thương hiệu lên một tầm cao mới
Sự kiện tổ chức thành công là khi sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi. Kết quả tất nhiên sẽ là thương hiệu của bạn được nâng thêm một vị thế mới trên thị trường. Từ đó độ cạnh tranh cùng với những thương hiệu khác cũng sẽ lớn hơn mang lại một nguồn thu nhiều hơn từ việc bán sản phẩm.
1.4. Gia tăng cơ hội việc làm
Các sự kiện sẽ tạo rất nhiều cơ hội việc làm bằng cách kích thích hoạt động của nền kinh tế. Theo như một số nghiên cứu thì sự kiện Olympic đã tạo ra thêm 61.000 Việt Nam tại Luân Đôn trước, trong và sau sự kiện diễn ra. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, việc làm được tạo ra bởi các sự kiện lớn chỉ trong một thời gian ngắn.
2. Tham khảo một số sự kiện được ưu tiên tổ chức nhiều nhất
Dưới đây là tổng hợp một số sự kiện được ưu tiên tổ chức và được đánh giá vô cùng quan trọng:
2.1. Lễ khánh thành
Buổi lễ khánh thành là sự kiện thường thấy nhất trong các lĩnh vực xây dựng. Trong tiếng hán nó có ý nghĩa là thông báo việc hoàn thành một công trình xây dựng nào đó. Bên cạnh đó buổi lễ cũng mang ý nghĩa mang điểm khởi đầu may mắn và hy vọng cho sự phát triển thành công và thuận lợi trong một công trình.
2.2. Lễ khai trương
Buổi lễ khai trương là một trong những sự kiện quan trọng của các cửa hàng, doanh nghiệp là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của cơ sở kinh doanh hoặc một thương hiệu đến với mọi người. Trong tiếng hán nó có ý nghĩa là sự lớn mạnh phát triển chỉ những sự mở đầu của công việc buôn bán, kinh doanh sẽ càng phát đạt và thành công hơn.
2.3. Buổi lễ ra mắt sản phẩm
Lễ ra mắt sản phẩm mới là những sự kiện giúp tạo ấn tượng sản phẩm trong mắt khách hàng. Đây cũng là một sự kiện quan trọng của mọi doanh nghiệp. Thậm chí nó còn được coi là yếu tố sống còn đối với những doanh nghiệp mới hay các công ty mới khởi nghiệp. Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ truyền thông và đối tác.
2.4. Lễ động thổ
Đây là một nghi thức thờ cúng thổ địa, thần linh cũng như tổ tiên của gia chủ. Với ý nghĩa nhầm thông báo về việc chính thức tiến hành các hoạt động xây dựng trên mảnh đất đó. Không giống như lễ động thổ làm nhà động thổ của doanh nghiệp còn mang yếu tố thu hút đầu tư, quảng bá và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Nhìn chung, lễ động thổ là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu quan trọng của một dự án xây dựng. Vì thế việc tổ chức cần phải được thực hiện một cách chỉnh chu nghiêm ngặt và cần đảm bảo được sự hoàn thiện cao nhất để mang lại may mắn thuận lợi cho công trình.
2.5. Lễ kỷ niệm, tết, lễ
Những buổi lễ kỷ niệm chính là dịp để ghi nhớ những sự kiện xảy ra của doanh nghiệp. Tuy nhiên nó phải được phân biệt với những ngày kỷ niệm. Bởi thông thường khi nhắc đến buổi lễ kỷ niệm trường long trọng hơn và có thời gian tưởng nhớ dài hơn.
Trên đây là những chia sẻ của sự kiện Phú Thọ về các hạng mục sự kiện thường được ưu tiên tổ chức. nếu như bạn muốn quảng bá doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu nhưng đang gặp khó khăn trong quá trình tổ chức sự kiện. Chuyện gì khó hãy để sự kiện Phú Thọ lo bạn nhé! Gọi ngay cho chúng tôi 0888 621 599 các vấn đề tổ chức sự kiện sẽ được lên kế hoạch, thực hiện một cách nhanh chóng và thành công nhất cho bạn!