Kinh nghiệm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công là khi tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến sự đón nhận sản phẩm trên thị trường hay nói một cách khác là doanh thu trong tương lai.

Không những thế mà nó có thể biến doanh nghiệp kiếm được nhiều lợi nhuận hoặc ngược lại. Vì thế mà những kinh nghiệm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ là nội dung bài viết sau đây của Sự Kiện Phú Thọ!

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất. Đây là sự kiện được thiết kế để tạo ra những ấn tượng về sản phẩm. Hiểu một cách khác thì đây là một chương trình để thu hút và gây sự chú ý của khách hàng cũng như các đối tác tiềm năng. Vì vậy mà nó là cơ hội và thậm chí là yếu tố “sống còn” của những doanh nghiệp mới.

Một buổi lễ ra mắt được cho là thành công khi khiến khách hàng móc hầu bao mua sản phẩm. Cùng với đó là thu hút sự quan tâm từ đối tác cũng như các đơn vị truyền thông.

Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau đây để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp mình:

1. Lên danh sách khách mời

Đối với những sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn những đối tượng khách mời là đại diện của các đơn vị truyền thông, báo chí, đối tác. Cùng với đó là các khách hàng tiềm năng, người nổi tiếng có ảnh hưởng trong lĩnh vực với sản phẩm đó.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý lên danh sách khách mời sớm sau đó gửi thiệp mời trước ít nhất là một tuần. Bởi đây là khoảng thời gian để khách hàng có thể sắp xếp công việc và lịch trình của mình.

2. Lựa chọn địa điểm

Địa điểm tổ chức cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của buổi lễ ra mắt sản phẩm. Vì thế khi lựa chọn địa điểm thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Căn cứ vào lượng khách mời để lựa chọn địa điểm có diện tích phù hợp lưu ý không gian phải đủ để khu vực trải nghiệm sản phẩm.
  • Lựa chọn những nơi có cơ sở vật chất, âm thanh, ánh sáng, chất lượng tốt để đảm bảo có những trải nghiệm tốt nhất.
  • Ưu tiên các địa điểm có giao thông dễ di chuyển Để thuận lợi trong việc di chuyển và nên gần khu vực khách hàng tiềm năng.

3. Lên ý tưởng cho sự kiện ra mắt sản phẩm

Đây được cho là linh hồn của một sự kiện ra mắt sản phẩm trong phần ý tưởng sẽ bao gồm các hạng mục như trang trí, thiết kế, bố cục, không gian,… hiện nay có rất nhiều ý tưởng để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm khác nhau do đó doanh nghiệp có thể lựa chọn ý tưởng tổ chức phù hợp.

Tuy nhiên ý tưởng của sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng cần phải gắn liền với đặc trưng của sản phẩm, phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp. Theo đó bạn nên yêu tiên hướng tới những ý tưởng có thể làm nổi bật lên những điểm vượt trội của sản phẩm cũng như gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

4. Lên nội dung chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Chương trình ra mắt sản phẩm mới là một hạng mục quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Do đó bạn cần phải lưu ý đến nội dung của chương trình. Theo đó nên yêu tiên lựa chọn các tiết mục phù hợp và độc đáo đặc biệt liên quan đến những đặc điểm của sản phẩm.

Bên cạnh đó bạn cũng cần xác định rõ chương trình sẽ có những phần nào, thời gian trong bao lâu, thứ tự diễn ra trong từng phần. thông thường sẽ bao gồm phần khai mạc nội dung chương trình, trải nghiệm, bế mạc. Bạn có thể khéo léo lồng ghép tất cả các chương trình văn nghệ các tiết mục biểu diễn để tăng sự hấp dẫn.

5. Lựa chọn thời gian tổ chức

Với đặc thù của loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm thì bạn nên chọn tổ chức trước khoảng hai tuần trước khi sản phẩm được bán trên thị trường. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các khung giờ vào cuối tuần hoặc vào buổi tối. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để cho công chúng và khách mời có thể dễ dàng tham gia hơn.

Ngoài ra khoảng thời gian từ 90 đến 120 phút được cho là vừa đủ đẹp Cho một sự kiện ra mắt sản phẩm. Đây đồng thời cũng là thời gian đủ để bạn công bố sản phẩm mà không gây nhàm chán.

6. Truyền thông cho sản phẩm và sự kiện

Việc truyền thông trước, trong và sau sự kiện là không thể thiếu được. Bởi nó góp phần giúp cho tên tuổi của doanh nghiệp, sản phẩm được nhiều người biết đến hơn.

Bạn có thể lựa chọn các phương tiện truyền thông như YouTube, Facebook, instagram,… Các mạng xã hội này có thể dễ dàng tiếp cận được với người dùng nhanh chóng và cũng có chi phí còn bảo hợp lý.

Ngoài ra sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi, báo chí cũng là một cách để quảng cáo sự kiện ra mắt sản phẩm mới hiệu quả. Chắc chắn nó sẽ góp phần tăng cường sự uy tín cho chương trình của bạn.

7. Triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Đây là bước quan trọng trong quá trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới với những hạng mục như:

  • Trang trí địa điểm.
  • Chuẩn bị những ấn phẩm in ấn.
  • Setup hệ thống kỹ thuật.
  • Chuẩn bị thực đơn, sản phẩm mẫu, quà tặng.

8. Đánh giá tổng kết sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tổng kết lại những phản hồi, đánh giá của khách hàng sau sự kiện giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được ưu điểm và nhật điểm của sản phẩm. Từ đó đưa ra những chiến lược sản xuất và kinh doanh phù hợp trong tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của Sự Kiện Phú Thọ về kinh nghiệm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công cho doanh nghiệp. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu như bạn cần thêm bất kỳ thông tin gì hoặc sự tư vấn hãy liên hệ ngay với tổng đài của để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888.621.599